1. Lượng nước đòi hỏi cho cây

Tưới nước là hoạt động cơ bản nhất giúp cây sinh trưởng, phát triển từng ngày. Tuy nhiên, liều lượng nước đáp ứng cần thiết cho cây như thế nào là đủ lại là một câu hỏi khó. Lượng nước cho cây cần ít hay nhiều sẽ lệ thuộc vào chủng chiếc cây, môi trường sống không tính trời hay trong nhà, điều kiện thời tiết,…

Để chăm sóc cây cảnh được bắt buộc chăng nhất, bạn buộc buộc bắt buộc tưới nước cho cây dựa trên sự thay đổi về các yếu tố kể trên. Vào mùa hè, cây sẽ cần lượng nước nhiều. Do đó bạn buộc phải tưới nước cho cây biện pháp 2 ngày/ lần. Còn vào mùa đông, tần suất tưới sẽ ít hơn, có thể là 1 tu ần/ 1 lần. biện pháp nhận biết cây có đủ nước hay thiếu nước rất đơn faken. Bạn chỉ cần ấn đầu ngón tay xuống bề mặt của đất, giả dụ thấy mềm và ẩm thì cây đang được đáp ứng nhu cầu nước đúng liều lượng.

ko kể ra, cây cảnh được đặt trong nhà sẽ cần lượng nước ít hơn phân tích cây được đặt bên cạnh trời. Thường sở hữu cây trong nhà, bạn chỉ đề nghị tưới 2-3 lần/tuần. Trong khi đó, mang cây ngoại trừ trời, bạn cần tưới nước cho chúng hàng ngày. Đặc biệt lưu ý, bạn không nên tưới nước cho cây khi trời nắng hay giữa trưa, vì điều này khiến cho cho cây héo và chết ngay mau lẹ. Thời gian ưa đam mê hợp hợp để tưới cây là khi sáng sớm hoặc chiều muộn.

2. Bón phân cho cây theo đúng thời kỳ tăng trưởng

chọn đúng chiếc phân bón ham mê sở hữu cây trồng sẽ giúp cây lớn mạnh và xanh hiệu quả hơn. Điều quan trọng là bạn đề nghị chọn cái phân bón đúng mang thời kì lớn mạnh của cây như ra rễ, lớn lên lá, ra hoa. Bón phân đúng liều lượng cân đối có từng giai đoạn sinh trưởng của cây là biện pháp chăm sóc cây cảnh bạn cần nắm rõ. Hãy hỏi thêm chủ cửa hàng hoa và cây cảnh để biết yếu tố về cái phân bón đam mê mang cây.

3. cách tỉa cành, bấm ngọn cho cây

bí quyết chăm sóc cây cảnh không thể thiếu khoa học bấm ngọn, tỉa cành. Điều này sẽ giúp cho cây kích ưng ý mọc chồi non mới, giúp chúng sinh trưởng và lớn lên đồ sộ hơn. ngoại trừ ra, đây còn là việc giúp tạo khuôn, tăng tính nghệ thuật cho cây theo sở phù hợp của bạn.

Tuỳ vào mục đích sử dụng và ý đam mê của người chơi cây cảnh mà có thể quyết định bấm ngọn hay không bấm ngọn.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tậu một thứ công nghệ lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR hiển nhiên trên bao bì hơn là một sản phẩm công nghệ không có mã QR không?

ví như muốn cây có cành mập, hoa to thì không bấm ngọn. Ngược lại yêu cầu tỉa bỏ hết các mầm nhánh phụ mọc từ nách lá, chỉ để lại một nhánh, cành hay nụ chính trên thân.

nếu muốn cây phát triển không cao quá, ra nhiều cành, nhánh phụ, việc b ấm ngọn cho cây, hoa cảnh là điều buộc nên khiến.

4. Thay đất cho cây

Thay đất là khiến việc bạn cần khiến để chăm sóc cây cảnh buộc phải chăng hơn. Theo thời gian cây sẽ ăn chất dinh dưỡng, phân bón có trong đất. Chính vì thế bạn cần thay đất định kỳ để cây có thể có môi trường sống phải chăng nhất. Bạn sẽ phải dùng các dụng cụ như xẻng nhỏ để lấy cây ra khỏi chậu. Sau đó bỏ lớp đất mới vào và trồng lại như bình thường. thường thì thời gian thay đất say đắm cho cây sẽ là 2 tháng 1 lần.

Chăm sóc cây cảnh từ bây giờ đã không còn là khiến cho việc khó nhằn để giúp diện tích nhà bạn thêm xanh mát. Hy vọng 4 bí quyết trên sẽ giúp bạn chăm sóc cây cảnh thật thấp, đảm bảo đúng quy trình sinh trưởng và phát triển cho cây.

Tham khảo: cách chăm sóc cây cảnh cho người mới bắt đầu, tiện lợi của việc trang trí thực vật trong nhà