Mồ hôi chua là gì? nguyên do hình thành và tác hại

Bạn có biết mỗi người trong chúng ta có 2 loại tuyến mồ hôi chính: tuyến mồ hôi toàn vẹn (Eccrine) và tuyến mồ hôi đầu hủy (Apocrine). Tuyến toàn vẹn ra mắt ở đại khái chủ yếu nơi trên cơ thể, nhất là khu vực lòng bàn tay, bàn chân. Trong lúc đó, tuyến đầu hủy đa phần có ở vùng nách hay các khu vực kín.

Tuyến mồ hôi đóng vai trò quan trọng trong việc lúcến cho cho mát cơ thể, nhất là các lúc thời tiết nóng nực và giúp bạn được hạ nhiệt tuyệt vời. những thành phần chủ yếu của tuyến mồ hôi là nước, chất điện kém chất lượngi, hợp ch ất ammoniac, acid béo chưa no… và thường không có mùi hôi khi vừa mới ra khỏi ống tuyến. Sau đó, những vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da tiến hành phân hủy các acid béo này, cung ứng các phân tử mùi không mấy dễ chịu. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến mồ hôi chua tạo đề nghị.

Mồ hôi chua đem đến cực kỳ nhiều tác hại tức giận, một trong số đó là làm mất thẩm mỹ của vải vóc, xuất hiện mùi chua ngai ngái hay khiến chúng ta mất đầy niệm tin. Nghiêm trọng hơn, điều này còn làm phiền đến người xung quanh, vô tình khiến đám đông có thể xa lánh bạn. Đừng lo lắng, Trumgiatla sẽ bật mí ngay cho bạn các bí kíp khắc phục ngay phần bên dưới.