Trước thực trạng nam giới gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần có phong trào khó hiểu, chương trình “Gieo yêu thương, Ươm mầm vui vẻ” thực hành 02 podcast gợi mở nhiều điều đáng để ý cho cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con thành đứa trẻ vui vẻ.

các yếu tố lúcến cho cho cho đứa trẻ vui vẻ

Mong con vui vẻ là nguyện ước của tất cả các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, lúcến cho cha mẹ cũng như một “nghề” mà họ buộc buộc buộc buộc đề nghị học từ đầu. vui vẻ của trẻ không định hình trong một sau này ổn định. Vậy điều gì tạo cho vui vẻ cho một đứa trẻ?

Trong podcast “Nỗi lo sức khỏe tinh thần ở nữ giới sống tại đô thị lớn”, Tiến sĩ tâm lý học Tô Nhi A đã đưa ra các biện pháp nuôi dạy con vui vẻ cũng như giảm thiểu các dòng “bẫy” trên hành trình nặng nề này. 

Theo Tiến sĩ, hạt mầm vui vẻ của con trẻ cần được tưới tắm bởi tình yêu thương của cha mẹ. Tuy nhiên, yêu thương con cần bắt buộc đúng bí quyết có sự hiểu biết. Tiến sĩ Tô Nhi A chia sẻ rằng niềm vui vẻ của một đứa trẻ được cấu thành bởi 3 yếu tố: sức khỏe tinh thần đảm bảo, sức khỏe thể chất được duy trì và luôn sạch khuẩn cùng một môi trường trải nghiệm tiết kiệm lúc trẻ được gần gũi mang thiên nhiên, tham gia nhiều hoạt động kết nối.

Yêu thương đúng cách để ươm mầm vui vẻ

Hiểu biện pháp yêu thương con để gieo hạt mầm sung sướng đúng bí quyết là bước đầu để lúcến cho con một tuổi thơ vui vẻ. Phụ huynh buộc phải lúcến gì để con vui vẻ là câu hỏi được đặt ra cho Tiến sĩ Tô Nhi A.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng tậu một trang bị lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một đồ vật công nghệ công nghệ không có mã QR không?

“Phụ huynh sẽ cần lưu ý tới các nguyên tắc: (1) Luôn đối thoại mang con, (2) Đưa ra các phải phải vừa sức mang trẻ ở cả mức thể lý và tâm lý và (3) Đừng bao giờ nghĩ con mình là một đứa trẻ bé bỏng mà thực tế rằng trẻ luôn có các cần phải có mới thay đổi mỗi ngày”.

mang nhiều năm hoạt động trong Hội Bảo vệ quyền nữ giới Việt Nam, cô Thanh Hòa chia sẻ thêm trong podcast “Yêu thương đúng giải pháp để ươm mầm sung sướng cho con”. Cô cho biết “Đã là cha mẹ thì chúng ta phải học. Bồi dưỡng kiến đồ vậtc, kỹ năng luôn đi kèm sở hữu sự cố gắng để hành trình nuôi dưỡng con chất lượng hơn”.

“quanh đó đó, cha mẹ cũng cần đặt ra các đối tượng dài hạn như: mong con có những phẩm chất bình tĩnh, biết thương người,… từ đó, có những biện pháp giáo dục con mê thích để đạt được những mục tiêu đó. Không thể nuôi một đứa trẻ mà không cần biết thời gian sắp tới con mình như thế nào”.

Đồng cảm mang những phụ huynh lần đầu tiên khiến cho cha mẹ, Thạc sĩ Tú Anh cũng đưa ra lời khuyên:

“Hãy yêu thương con đúng giải pháp, và dạy dỗ con theo biện pháp kỷ luật tích cực. Yêu thương con đúng biện pháp là dành cho con thời gian chất lượng khi có thể và giành trọn vẹn sự dồn vào và tâm trí mỗi khi ở bên con. Kỷ luật tích cực nghĩa là dạy những điều con cần cho sự tăng trưởng và lớn khôn hoàn thiện trong tương lai: kỹ năng mềm, kỹ năng sống, kiến sản phẩm công nghệc cuộc sống, biện pháp hành xử văn minh, và bất kỳ những nhận thức nào mà con cần.

Khi nhận thấy vấn đề gì ở con, đừng hỏi: “phải khiến cho gì để con chấm dứt ngay hành vi đó?”, hãy nghĩ về: “tôi cần thay đổi gì ở mình và bối cảnh hiện tại để giúp con phát huy được những kỹ năng và hành xử rẻ hơn”. Tôi nghĩ rằng khi cha mẹ thay đổi góc nhìn và bí quyết tiếp cận, chúng ta có thể có được nhiều loại tích cực hơn”.

Hành trình con trưởng thành là một quá trình lớn lên toàn diện trí lực, thể lực và tinh thần cùng những kỹ năng xã hội. Đó cũng là hành trình “trưởng thành” của cha mẹ mà đúng như Thạc sĩ Tú Anh chia sẻ. Đồng hành có cha mẹ trên hành trình nặng nề này, đơn vị Unilever mang đến chương trình “Gieo yêu thương, Ươm mầm vui vẻ” cùng chuỗi podcast “Nỗi lo sức khỏe tinh thần ở trẻ em sống tại đô thị lớn” và “ Yêu thương đúng biện pháp để ươm mầm vui vẻ cho con”. Cùng lắng nghe những cách nuôi dạy con mình trở thành một đứa trẻ vui vẻ, thay đổi góc nhìn và cách tiếp cận để khiến cha mẹ đảm bảo hơn. 

“Gieo yêu thương, ươm mầm vui vẻ” là sự hợp lại thành một giữa 3 nhãn hiệu Wall’s, Lifebuoy và OMO mang mong muốn hỗ trợ cha mẹ trên hành trình “ươm mầm sung sướng” cho con: Gieo nụ cười; Gieo sạch khuẩn; Gieo hành động xanh. Thông qua thông điệp ý nghĩa về sự vui vẻ của trẻ và những hoạt động thiết thực xoay quanh 3 giá trị nền tảng tạo dựng vui vẻ cho trẻ, Unilever hy vọng những bậc phụ huynh sẽ vững tâm và đầy niệm tin trên hành trình khiến cho cha mẹ khi biết rằng sẽ luôn có sự hỗ trợ và đồng hành của toàn xã hội.