1. Chú ý việc cho trẻ bú sữa mẹ

quanh đó giàu các vitamin và chất dinh dưỡng đòi hỏi, sữa mẹ còn giàu kháng thể giúp bé chống lại cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác đảm bảo hơn. các thành thạo cho rằng việc cho con bú sữa mẹ đa số trong 6 tháng đầu tiên giúp bé phục hồi nhanh hơn trước các bệnh tật trong suốt năm đầu đời. 

2. Cho trẻ uống đủ nước

Cho bé uống đủ nước là một trong các biện pháp chăm sóc trẻ sơ sinh lúc giao mùa. Bởi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ dễ bệnh hơn lúc cơ thể bị mất nước, đặc biệt giả dụ bé bị sốt hoặc tiêu chảy. Để bổ sung chất lỏng, hãy cho trẻ bú đủ sữa mẹ hoặc sữa công vật dụngc.

có các bé trên 4 tháng tuổi, hãy thử cho bé uống một chút nước hoặc dung dịch điện nháii. lúc bé đã bước vào chế độ ăn dặm, bố mẹ bắt buộc chế biến dặm cho bé của con từ các dòng trái cây giàu nước như dưa hấu hoặc cam. 

Lưu ý: ví như có bất kỳ thắc mắc về tình trạng của con, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa. Bác sĩ sẽ cho bố mẹ lời khuyên rẻ nhất. 

3. Tiêm các dòng vắc xin phòng bệnh cho bé

Vắc xin giúp tăng cường khả năng miễn dịch và mang lại cho con cơ hội bảo vệ thấp nhất trước các bệnh truyền nhiễm. bởi thế, hãy đảm bảo rằng bé được tiêm chủng đủ các loại vắc xin theo đúng lịch. ví như bé bị trễ lịch tiêm, bố mẹ hãy liên hệ bác sĩ để được hướng dẫn thêm.

4. Cho trẻ mặc trang phục mê say sở hữu thời tiết

Tùy thuộc các mùa trong năm, nhiệt độ có sự chênh lệch cực kỳ nhiều trong ngày. Có thể ban đầu là nóng hoặc lạnh, sau đó lạnh dần hoặc ấm hơn tùy thuộc vào các thời gian trong ngày. vì vậy chăm sóc trẻ sơ sinh lúc giao mùa, bố mẹ chú ý cho bé ăn mặc ham mê có thời tiết để bé được tha hồ suốt cả ngày.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một thiết bị lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một thiết bị không có mã QR không?

5. Tuân thủ dọn dẹp thấp

Bất kỳ mùa nào trong năm, tuân thủ dọn dẹp phải chăng là biện pháp giúp bé ngăn ngừa nhiều bệnh, nhất là nhiễm trùng:

  • đề nghị thường xuyên rửa tay cho bé, bí quyết chăm sóc da cho trẻ đúng biện pháp bằng xà phòng ấm lúc bé đã biết bò; tắm cho trẻ sơ sinh đúng biện pháp

  • Trữ dung dịch rửa tay khô trong nhà sẽ cực kỳ hữu ích;

  • Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là các bề mặt hay chạm vào như bàn, ghế tựa, tay nắm cửa, công tắc đèn, bồn cầu và bồn rửa.

  • tiêu tiêu dùng khăn giấy che mũi, miệng lúc ho hoặc hắt hơi.

6. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cho bé

Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng lúc chăm sóc trẻ sơ sinh vào lúc giao mùa. lúc bé đã quen mang thiết bịc ăn rắn, hãy đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng. Bổ sung những loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng nhu cầu cần thiết giúp bé tăng cường sức đề kháng chống lại những bệnh. Thực phẩm buộc nên chọn đa dạng màu sắc của cầu vồng. Chúng không nhất thiết bắt buộc thành lập trong mỗi bữa ăn của bé nhưng đảm bảo xuất hiện vài lần/ tuần/. 

7. những hoạt động thể chất

Thời điểm giao mùa, bố mẹ có trào lưu giữ trẻ trong nhà để giảm thiểu những bệnh giao mùa thường gặp ở trẻ. Tuy nhiên hãy đảm bảo trẻ trẻ hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày và thỉnh thoảng bắt buộc cho bé ra không tính. Điều này giúp trẻ thích nghi có sự thay đổi của thời tiết và tăng cường khả năng miễn dịch. 

8. Nhận biết những bệnh dị ứng theo mùa

lúc chăm sóc trẻ sơ sinh trong thời điểm giao mùa, bố mẹ cần chú ý những bệnh dị ứng. Dị ứng theo mùa như viêm mũi dị ứng hay sốt cỏ khô là phản ứng của cơ thể với phấn hoa hoặc nấm mốc. nếu bé có tiền sử mắc những bệnh về hô hấp, viêm xoang và dị ứng kế bên da, bé có thể dễ bị tổn thương hơn trong mùa khói bụi. Nếu phát hiện trẻ bị dị ứng, bố mẹ hãy tìm đa phần bí quyết để bé tránh xa chất dị ứng càng nhiều càng thấp.

9. Đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. cố gắng cho bé có một giấc ngủ ngắn trong ngày. Khi bé quấy cạnh tranhc hoặc không chịu nằm yên trong nôi, bố mẹ đề nghị cùng con trải qua những hoạt động thư giãn nhẹ nhàng như đọc sách, nghe những bản nhạc êm dịu. Hoặc đơn nháin là những dòng xoa đầu âu yếm cũng giúp bé cảm thấy an tâm và thoải mái hơn. 

10. Bật trang bị tạo ẩm

Bố mẹ có thể bằng thứ tạo ẩm trong phòng của bé, đặc biệt là vào ban đêm và trong giấc ngủ ngắn ban ngày, khi bé khó thở, ho dai dẳng. thiết bị tạo ẩm giúp thanh lọc không khí, giúp khoảng trống phòng của bé mát mẻ hơn từ đó có thể bảo vệ đường hô hấp của trẻ hiệu quả hơn. Không khí ẩm sẽ khiến cho loãng dịch nhầy, giúp khiến dịu cơn ho và kém chất lượngm nghẹt mũi cho bé. 

11. Biết khi nào bắt buộc cho bé khám bác sĩ

những bệnh virus sẽ khỏi trong vài ngày nhưng trong một số trường hợp cần can thiệp y tế. Nếu trẻ có những dấu hiệu sau hãy lập tức đưa bé đi khám bác sĩ:

  • Dùng tai kéo vành tai;

  • Thở khò khè hoặc khó thở;

  • Tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Với trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi, hãy cho bé khám bác sĩ khi bé bị sốt cao từ 38 độ C trở lên. Với trẻ trên 3 tháng tuổi, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ đâu là nhiệt độ mà trẻ cần can thiệp điều trị của y tế.

12. khiến cho cho việc những biện pháp phòng ngừa bổ sung

những bệnh nhiễm virus, bao gồm cảm lạnh và cúm thường gia tăng vào thời điểm giao mùa. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bổ sung giúp bé phòng tránh bệnh vào thời điểm giao mùa. 

  • Hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người như nơi dùng rộng rãi thương mại, rạp chiếu phim, viện bảo tàng;

  • Hãy giữ bé tránh xa trẻ em và người lớn bị bệnh;

  • vệ sinh nhà cửa thường xuyên, giữ gìn vệ sinh môi trường ngoài sạch sẽ.

Mong rằng bài viết phát hành cho bố mẹ những thông tin bổ ích về giải pháp chăm sóc trẻ sơ sinh khi giao mùa. Trẻ sơ sinh không thể nói cho chúng ta biết những gì con đang trải qua. Đôi khi chúng chỉ có thể biểu hiện qua sự bực bội hay quấy khó khănc. Do đó, trong giai đoạn chăm bé, bố mẹ hãy để ý đến những phản ứng của bé để có can thiệp xử lý kịp thời. 

>>> Xem thêm:

  • 4 Điều mẹ phải khiến cho để bảo vệ bé trong thời điểm giao mùa

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.