Trong bài viết dưới đây, Trumgiatla sẽ mách bạn các bí quyết dọn dẹp bếp đúng chuẩn trước lúc lúcến cho cho bếp, hãy cùng tham khảo ngay nào!

Bao lâu thì buộc buộc phải dọn dẹp bếp nhà bạn?

tốt nhất là bạn đề nghị thực hiện dọn dẹp bếp từ, bếp ga, hồng ngoại… định kỳ mỗi tháng một lần. tránh để dầu mỡ bám quá lâu trên bề mặt bếp vì sẽ lúcến giai đoạn dọn dẹp trở đề nghị cạnh tranh hơn do vết bẩn bám cứng. Nhưng cũng không bắt buộc chùi rửa quá nhiều vì sẽ lúcến bếp hỏng hóc do hơi nước len vào bên trong.

Hướng dẫn dọn dẹp các dòng bếp nấu ăn

1. sở hữu bếp gas truyền thống

chiếc bếp nấu ăn truyền thống này phổ biến và có mặt trong tất cả hầu hết gia đình ngay bây giờ. Việc dọn dẹp bếp ga sẽ được tiến hành theo thứ tự: kiềng bếp, mâm chia lửa, bề mặt và thân bếp.

1.1. dọn dẹp kiềng bếp

Kiềng bếp là bộ phận tiếp xúc trực tiếp mang chảo, xoong, nồi bắt buộc chúng sẽ dễ bám bụi, dầu mỡ nhất. Bạn cần dọn dẹp kiềng bếp trước lúc nấu ăn hoặc ngay sau lúc vật dụngc ăn bị tràn ra trong lúc lúcến cho bếp. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một trang bị lúcến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

Để xử lý các vết dầu mỡ hoặc đồ vậtc ăn thừa bám cứng, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Ngâm kiềng vào nước sôi hòa có dung dịch baking soda khoảng 15-20 phút để cái bỏ vết bẩn. 

  • Cuối cùng bạn rửa sạch lại bằng nước và lau khô trước lúc lắp kiềng vào lại bếp.

1.2. dọn dẹp mâm chia lửa

Mâm chia lửa sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn, gây ra tình trạng bếp gas đánh lửa lâu hoặc ko đánh lên lửa. Trước khi dọn dẹp bộ phận này, bạn cần khó khăna van gas nhằm tránh rò rỉ gây mất hiệu quả. 

  • Đầu tiên, bạn ngâm mâm chia lửa vào dung dịch xà phòng hoặc nước rửa chén

  • Sau đó dùng bàn chải hoặc tăm bông dọn dẹp sạch kim phun của bếp. 

  • Cuối cùng bạn rửa sạch lại bằng nước ấm và để khô ráo đông đảo rồi lắp lại vào bếp gas.

1.3. dọn dẹp bề mặt và thân bếp nấu bằng gas

Đối sở hữu các bếp có bề mặt kính, bạn đề nghị thường xuyên lau sạch bằng khăn ẩm. Hoặc ví như quá bẩn thì bạn buộc phải dùng các dung dịch dọn dẹp chuyên dụng như nước lau bếp Cif Thiên Nhiên. 

Nước lau bếp Cif Thiên Nhiên có công thiết bịc được chiết xuất 100% từ hai thành phần nhiên nhiên là Baking Soda và Chanh, chiếc bỏ vết dầu mỡ cứng đầu chỉ sở hữu một lần lau, cho bề mặt bếp sạch dầu mỡ, sáng bề mặt. quanh đó đó, sản phẩm công nghệ có hương thơm nhẹ nhàng, độ pH trung tính, dịu nhẹ trên bề mặt nhạy cảm như da tay. Đặc biệt, nước lau bếp Cif Thiên Nhiên không có hại cho các bề mặt bếp, đề nghị bạn có thể an tâm dùng để dọn dẹp bếp hàng ngày.

ngoại trừ ra, bạn cũng có thể tiêu tiêu dùng các đồ vật hỗ trợ để cái bỏ các mảng vết bẩn cứng đầu ra khỏi bề mặt bếp. Tuy nhiên, nhớ chú ý cần thao tác cẩn thận, tránh các vật sắc nhọn khiến cho trầy xước bề mặt bếp. Việc dọn dẹp thân bếp cũng thực hiện tương tự như mang bề mặt bếp.

2. dọn dẹp bếp từ

Bếp từ là thiết bị gia dụng mới mẻ đang dần được các chị em nội trợ tin tiêu dùng bởi nhiều tính năng an toàn và lợi ích. Chính Vậy bắt buộc, việc dọn dẹp chiếc bếp này cũng sẽ khác một chút phân tích bếp nấu bằng gas truyền thống.

2.1. tiêu dùng khăn mềm và nước lau bếp

Trước khi làm cho bếp, ví như bếp bị dính các vết bẩn mới và dễ lau chùi, bạn chỉ cần thấm nước ấm hoặc nước lau bếp vào một chiếc khăn mềm rồi lau chùi bề mặt bếp. Vì được làm từ chất liệu kính chống xước, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao yêu cầu bạn hầu hết yên tâm lau chùi bề mặt bếp nhiều lần.

2.2. Dùng dao dọn dẹp chuyên dụng

giả dụ gặp buộc nên các vết bẩn đã lâu ngày ở các lần tiêu dùng trước đó, bạn sẽ cần đến dụng cụ dao dọn dẹp chuyên dụng dành cho bếp từ. bí quyết thực hiện: hướng phần mũi dao chếch một góc 30-40 độ và nhẹ nhàng cạo vết bẩn ra khỏi bề mặt bếp, sau đó dùng nước lau bếp và khăn mềm lau sạch lại.

2.3. Giấm hoặc cồn

Bạn có thể tận dụng giấm hoặc cồn như một chiếc nước lau bếp khá hữu hiệu. trước tiên, đổ giấm hoặc cồn lên vết bẩn và đợi khoảng 10 phút, sau đó lấy khăn mềm lau sạch. 

Hoặc bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng cũ lông mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch.

2.4. Nước cốt chanh tươi

Đây là một trong những mẹo vặt nhà bếp giúp vệ sinh bề mặt b ếp từ siêu đơn nháin. Bạn vắt 2 trái chanh vào chén, dùng khăn thấm nước cốt chanh và lau lên bếp, sau đó lau sạch lại sở hữu nước.

2.5. Nước cơm

Sau khi nấu cơm, bạn chắt lại một ít nước. Tiếp theo lấy khăn vải mềm thấm nước cơm đang còn ấm rồi thoa lên bề mặt bếp. Vài phút sau, bạn sẽ thấy nước cơm hút hết những chất dầu mỡ. Cuối cùng, tiêu dùng khăn vải mềm thấm nước rửa dĩa rồi lau lại cho thật sạch. Bạn sẽ thấy bếp từ của mình sáng bóng một bí quyết hợp lý đấy!

Hy vọng rằng sở hữu một vài cách nho nhỏ trên đây sẽ giúp những mẹ nội trợ vệ sinh bếp một biện pháp dễ dàng và đảm bảo hơn. Và đừng quên tiếp tục đồng hành sở hữu chúng mình trong những mẹo vặt cuộc sống khác bạn nhé!

>>> Xem thêm: 

  • Top 10 thiết bị hút mùi bếp

  • Trang trí nhà bếp

  • bí quyết đặt bếp theo phong thủy

  • Bếp ga bị lửa đỏ

  • Nước rửa dĩa