1. biện pháp bảo quản dâu tây tươi lâu mang các bước yếu tố

bí quyết bảo quản thực phẩm, đặc biệt là dâu tây thế nào để dâu tươi lâu hơn? Bạn hãy lúcến cho việc 7 bước sau:

1.1 minh bạch dâu cũ và dâu mới

trước tiên, bạn buộc nên mua các quả dâu có màu đỏ tươi và còn cứng, hạn chế tậu các quả bị mềm hoặc mốc. Bạn cần phân biệt dâu mới và dâu cũ. Dâu tây cũ sẽ ra đời các vết thâm hoặc vết ố không tính. Đây là dấu hiệu cho thấy dâu đã bị thối, ướt. các quả dâu này sẽ dễ bị hỏng, vô cùng khó để được lâu. quanh đó ra, quả dâu tây có màu tối, nhũn hoặc xây dựng thương hiệu nấm mốc cũng khó bảo quản. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy dâu đã bắt đầu bị hỏng. 

Hãy phân biệt các quả dâu bạn có thành 2 khay: mới và cũ. Sau đó, dùng các quả dâu cũ ngay trong ngày, các quả dâu mới, bạn có thể bảo quản để dùng trong sau này. 

1.2 Bỏ dâu hỏng ngay chớp nhoáng

các quả dâu tây hỏng sẽ xây dựng thương hiệu nấm mốc. ví như không bỏ các quả dâu hỏng thì nấm mốc có thể lan sang các quả ngoại trừ, dẫn tới việc bị hỏng tất cả. lúc kiểm tra, bạn cần kiểm tra từng quả, lựa kỹ không bỏ sót bất cứ quả mốc nào nhé. 

1.3 Cho dâu tây vào hũ thủy tinh

Sau khi độc quyền xong, hãy đặt tất cả chúng vào 1 lọ thủy tinh có nắp đậy. Đậy kín nắp sẽ giúp hạn chế tình trạng dâu tây bị không khí khiến cho hỏng. cách bảo quản dâu tây này giúp bạn có thể giữ cho dâu tây thơm ngon thêm vài ngày nữa. Sau khi đậy nắp bình, hãy để dâu tây vào ngăn mát tủ lạnh. Hãy lưu ý, hộp đựng dâu tây buộc buộc buộc phải sạch sẽ vào được lau khô trước khi dùng. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một sản phẩm công nghệ khiến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR minh bạch trên bao bì hơn là một đồ vật công nghệ không có mã QR ko?

1.4 Chỉ bắt buộc rửa dâu tây trước khi ăn

Bạn ko đề nghị rửa dâu tây trước khi cho vào tủ lạnh. Thay vào đó, hãy rửa dâu tây trước khi ăn. Dâu tây cực kỳ dễ thấm nước phải ví như rửa xong, để quá lâu, dâu tây có thể bị nhũn và nhanh hỏng hơn. Rửa dâu trước khi ăn cũng giúp chiếc bỏ các hóa chất có trên quả dâu. giả dụ đã trót rửa sạch dâu, hãy dùng khăn giấy thấm dâu thật khô trước khi cất đi nhé. 

1.5 Rửa giấm

Thay vì rửa dâu bằng nước Đôi khi, bạn có thể dùng hỗn hợp pha sở hữu giấm trắng. Hỗn hợp nước và giấm trắng sẽ giúp dòng bỏ vi khuẩn có hại chất lượng hơn. Hãy lưu ý, việc dùng hỗn hợp giấm chỉ giúp khiến sạch vi khuẩn ko rẻ trên dâu tây chứ ko thể kéo dài thời gian bảo quản. 

Bạn hãy dùng một bình xịt, bên trong chứa hỗn hợp giấm và nước. Sau đó xịt đều vào các trái dâu, vừa xịt vừa xoa nhẹ bề mặt dâu để khiến cho cho sạch những vi khuẩn gây hại. 

1.6 Giữ lại cuống lá dâu tây

Hãy giữ lại cuống lá của dâu tây. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng dâu hấp thu nước khi bị ướt, giúp bảo quản dâu lâu hơn. 

1.7 Lưu trữ dâu trong tủ lạnh ở nhiệt độ 0 – 2ºC

Bạn có thể để dâu vào một hộp nhựa hoặc túi nhựa (không buộc kín miệng túi). Sau đó đựng dâu vào và để trong ngăn đá tủ lạnh. Dâu tây được bảo quản trong ngăn đá có thể được dùng để khiến cho cho kem hoặc sinh tố. 

2. những biện pháp bảo quản dâu tây khác

không tính giải pháp bảo quản dâu tây kể trên, bạn cũng có thể làm cho việc một số cách khác như: 

2.1 Sấy khô dâu

Sấy khô dâu sẽ giúp bạn có thể bảo quản dâu tây trong vài tháng. Sau khi dâu được sấy khô có thể sử dụng cho nhiều món ăn mang nhiều công vật dụngc khác nhau. bí quyết làm việc như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch dâu và gọt vỏ. Sau đó cắt lát từ 0,3 – 0,6 cm. những miếng dâu cần có độ dày tương tự nhau để có thể khô đồng đều. 

  • Bước 2: Xếp những lát dâu vào trang bị sấy khô, mỗi miếng bắt buộc biện pháp nhau khoảng 1cm. Sau đó bật sản phẩm sấy, để chúng hoạt động trong khoảng 8 – 14 tiếng. ví như mê ưng ý ăn dẻo thì có thể cài thời gian ngắn hơn, muốn giòn hơn thì cài lâu hơn. 

  • Bước 3: Bỏ dâu ra khỏi lắp thêm sấy khô, để nguội khoảng 20 – 30 phút ở nhiệt độ phòng. Sau đó bẻ đôi những miếng dâu. 

  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái lọ thủy tinh, xếp dâu vào cho đến khi được 2/3 lọ. Sau đó đậy kín nắp lại. Trong 1 tuần đầu tiên, hãy lắc lọ vài lần 1 ngày. ví như thấy hơi nước ngưng tụ ở thành lọ, hãy mở lắp vài giờ trước khi cất vào tủ lạnh. 

2.2 Làm mứt dâu

cách bảo quản dâu tây khác được nhiều người áp dụng, đó là làm mứt dâu. mẫu mứt này có thể ăn kèm mang bánh mì nướng hoặc tiêu dùng khi làm bánh kem. bí quyết làm việc cực kỳ đơn faken:

  • Gọt vỏ dâu tây, sau đó nghiền nhỏ trong một chiếc bát.

  • Cho dâu tây đã nghiền vào nồi, đun ở lửa nhà cùng đường và nước cốt chanh.

  • Khuấy đều tay cho đường tan. từ bây giờ, bạn hãy cho lửa to hơn, tiếp tục đun và khuấy đều tay. 

  • Khi hỗn hợp sôi, nháim lửa và khuấy thêm vài phút. 

Để bảo quản mứt dâu vừa nấu, bạn hãy để nguội mứt dâu, sau đó cho vào hộp và đậy kín nắp. ví như để ngăn mát, bạn có thể bảo quản trong 3 tuần. Nếu để ngăn đá, thời gian bảo quản có thể lên đến 1 năm. 

2.3 Làm rượu dâu

Làm rượu là cách bảo quản dâu tây bạn không thể bỏ qua. Đây là một loại đồ uống thơm ngon, ưng ý với mùa hè. Bạn cần ủ rượu dâu khoảng 1 năm trước khi uống. Hãy mua một khu vực khuất ánh sáng và mát mẻ để lên men rượu. Chẳng hạn như tủ quần áo hoặc hầm rượu (nếu có). 

Hãy đổ dâu vào những bát sành lớn, phía trên phủ vải. Sau đó đổ men rượu vào những chai thủy tinh, ủ trong 3 tháng. Tiếp tục để rượu trong vòng 1 năm để có hương vị thơm ngon nhất. 

Trên đây là những bí quyết bảo quản dâu tây hiệu quả, bạn có thể triển khai tại nhà. Hy vọng bạn có thể triển khai những biện pháp làm trên đây để bảo quản dâu lâu hơn, tươi hơn. Bạn có bí quyết bảo quản nào khác không? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn cùng Trumgiatla nhé. 

>>> Xem thêm:

  • 3 biện pháp bảo quản, tiêu dùng dần nem chua không lo bị hỏng

  • giải pháp bảo quản sản phẩmc ăn thực phẩm nấu chín không cần tủ lạnh

  • bí quyết bảo quản trứng gà đơn nháin

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.