1. dùng nước tẩy để xử lý vải vóc bị ra màu

Nước tẩy là một chiếc hóa chất có công dụng hữu hiệu trong việc tẩy sạch quần áo. Vì thế, sử dụng nước tẩy là một trong các cách xử lý vải vóc bị ra màu nhanh gọn, đơn faken mà hiệu quả nhất. thường thì, sẽ có 2 biện pháp triển khai đối sở hữu vải vóc trắng và vải vóc màu như sau: 

Đối sở hữu quần áo trắng

Bạn hãy pha nước tẩy có nước theo tỷ lệ cứ 1 lít nước thì dùng 1 nắp nước tẩy. Sau đó, ngâm vải vóc trắng vào trong dung dịch khoảng 15-30 phút. Bởi vậy, các vết loang do màu vải vóc sẽ đầy đủ biến mất.

Đối có quần áo màu

quần áo màu sẽ ít lộ vết loang hơn quần áo trắng. Đầu tiên sau lúc bị loang màu, bạn giặt ngay vải vóc lại mang xà phòng để xử lý các vết loang. giả dụ không thành công, bạn hãy ngâm trong dung dịch nước tẩy như đã hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên liều lượng thuốc tẩy sẽ ít hơn, giảm thiểu lúcến phai màu vải vóc. ngoại trừ ra, muốn hạn chế tình trạng bị ra màu, bạn buộc buộc đề nghị chọn xà phòng chuyên dụng, có khả năng bảo vệ quần áo sau lúc giặt.

2. cách xử lý vải vóc bị ra màu bằng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu bạn dễ tậu thấy trong căn bếp của mỗi gia đình để nấu nướng món ăn. quanh đó đó, việc tiêu tiêu sử dụng giấm cũng là một trong các bí quyết xử lý vải vóc bị ra màu hiệu quả và an toàn hơn siêu nhiều phân tích thuốc tẩy.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một máy lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một thiết bị không có mã QR không?

có các vết lem nhỏ, còn mới, bạn có thể thoa giấm trắng trực tiếp lên vải vóc, sau đó lấy bàn chải chà nhẹ cho đến lúc vết màu biến mất. Đối có vết màu bị loang rộng, không đồng đều, bạn hãy ngâm vải vóc trong dung dịch đựng giấm từ 30-60 phút. Cuối cùng gi ặt sạch lại bằng xà phòng và phơi khô.

3. dùng oxy già để xử lý vải vóc bị ra màu

Trong y tế, oxy già được biết đến có vai trò sát khuẩn, khử trùng vết thương. kế bên ra, oxy già còn có công dụng hữu hiệu trong việc xử lý quần áo bị ra màu. bí quyết lúcến rất đơn kém chất lượngn: Bạn hãy pha loãng oxy già có nước, sau đó ngâm vải vóc trong hỗn hợp khoảng 30 phút và giặt sạch lại bằng xà phòng. Tuy nhiên, biện pháp xử lý vải vóc bị ra màu này chỉ buộc phải áp dụng sở hữu số lượng vải vóc nhỏ vì nó sẽ gây tốn kém.

4. giải pháp xử lý vải vóc bị ra màu bằng chanh

lúc quần áo ra màu, bạn có thể tiêu dùng chanh để chớp nhoáng xử lý tình huống này. Hãy lấy nước cốt chanh, pha loãng cùng có giấm và phèn chua, nước sạch theo tỉ lệ 1:1:1:5. 

Sau đó, ngâm quần áo bị phai màu vào trong hỗn hợp này từ khoảng 2 – 3 tiếng. Axit trong chanh, giấm và phèn chua sẽ giúp bạn khử được tạp chất trong màu nhuộm trên vải và lúcến cho cho mờ vết lem màu trên quần áo của bạn.

5. bí quyết xử lý vải vóc bị ra màu bằng baking soda

Baking soda (hay còn gọi là muối nở) không chỉ có công dụng lúcến cho đẹp hiệu quả mà còn là một nguyên liệu bạn có thể tiêu dùng để khắc phục tình trạng vải vóc bị phai màu. Baking soda là một chất kiềm có khả năng cái bỏ nhiều vết bẩn trên quần áo. Vì thế, bạn có thể tiêu dùng nguyên liệu dễ mua này để khiến cho sạch các vết lem trên vải vóc.

giả dụ phát hiện vải vóc ra màu, bạn hãy lấy một lượng baking soda khoảng 200 – 250 gram. Sau đó, chuẩn bị một thau nước lớn. Cho baking soda cùng 1 – 2 muỗng bột giặt vào trong thau nước, hòa tan hỗn hợp rồi ngâm quần áo khoảng 2 – 3 tiếng. Sau đó, lấy vải vóc ra và giặt lại mang nước sạch cho đến khi vải vóc hết bọt xà phòng là được.

các lưu ý giúp quần áo giảm thiểu bị ra màu

Để tránh tình trạng vải vóc bị ra màu, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Phân dòng vải vóc trước khi giặt: thường thì, trước khi giặt quần áo, bạn buộc bắt buộc để vải vóc theo từng rổ khác nhau. Một rổ chuyên đề các cái vải vóc màu trắng, sáng. Một rổ để đựng vải vóc dễ bị phai màu, màu đậm, sẫm.

– Giặt riêng từng chiếc vải vóc: Thay vì loay hoay chọn biện pháp xử lý vải vóc bị ra màu, bạn chỉ cần thực hành giặt riêng từng chiếc quần áo sau khi phân chiếc là đã có thể hạn chế tình trạng ra màu và vải vóc bị lem màu của nhau rồi đấy!

– có các cái vải vóc màu sẫm, dễ ra màu, sau khi tậu về bạn không buộc nên giặt ngay tắp lự mang các dòng hóa chất giặt tẩy. Thay vào đó, bắt buộc ngâm quần áo có giấm hoặc phèn chua trong khoảng 1 – 2 tiếng rồi xả lại có nước. bí quyết này giúp hạn chế vải vóc ra màu trong những lần giặt tiếp theo.

– Không dùng những loại hóa chất có chất tẩy rửa mạnh: nếu đa số những chất liệu vải vóc của bạn đều bị ra màu sau khi giặt, bạn nên kiểm tra lại bột giặt và những thứ giặt tẩy của mình. Để tránh quần áo bị ra màu, rẻ nhất bạn yêu cầu dùng máy công nghệ công nghệ công nghệ công nghệ có chất tẩy rửa đề nghị chăng.

– có những loại vải vóc dễ ra màu, bạn cũng đề nghị hạn chế giặt có bột giặt và những lắp thêm giặt tẩy mà bắt buộc khiến cho cho sạch bằng xà phòng tắm hoặc dầu gội đầu là được.

– Để vải vóc ở nơi khô thoáng: trang phục cất trong tủ bị ẩm mốc sẽ làm tăng nguy cơ ra màu, khiến vải vóc bạc màu chớp nhoáng. Do đó, bạn đề nghị chú ý chỉ chứa trang phục khi vải vóc đã thật sự khô. Không để vải vóc ở những khu vực dễ thấm nước, ẩm ướt.

Một số bí quyết giữ màu cho trang phục

Việc vải vóc bị ra màu là do chất vải không tốt, màu nhuộm chưa bám vào vải dẫn đến bị ra màu hoặc do bạn dùng chất tẩy rửa không ưng ý trong quy trình giặt giũ. Điều này vừa làm xấu đi vải vóc của bạn, lại ảnh hưởng đến những trang phục khác khi giặt cùng. Vì thế, Trumgiatla mách bạn một số mẹo giữ màu trang phục sau đây:

  • dùng phèn chua. Bạn pha dung dịch hỗn hợp gồm giấm, phèn chua và nước, sau đó ngâm đồ jeans hay những loại vải vóc dễ ra màu khác từ 1-2 giờ. Cuối cùng, vò lại vải vóc mang nước sạch và phơi khô. Như vậy, bạn đã giữ màu cho trang phục một giải pháp hiệu quả rồi.

  • tiêu dùng lá trầu không. Lá trầu không có tác dụng nhuộm màu cũng như giữ màu vải vóc lâu phai. Để thực hiện, bạn chỉ cần vò nát 2 lá trầu không hòa vào nước lọc và ngâm vải vóc trong khoảng 1 giờ. Sau đó vò sạch lại sở hữu nước và phơi khô là hoàn tất.

  • Dùng nước dừa. Tương tự như dùng lá trầu không, bạn hãy ngâm trang phục mới sắm về trong khoảng 1-2 giờ có dung dịch nước dừa và nước. Cuối cùng, bạn giặt sạch lại với nước và phơi khô.

bên cạnh những biện pháp nêu trên, Trumgiatla khuyên bạn nên dùng nước giặt OMO Bền Màu để gìn giữ sắc màu cho trang phục tươi sáng và luôn như mới. Với công lắp thêmc cải tiến có thêm thành phần tự nhiên từ Lựu và Tre, sản phẩm công nghệ có khả năng bảo vệ vải vóc trước hiện tượng oxy hóa cùng tia UV độc hại, giúp trang phục bền màu sau 100 lần giặt.

Đồng thời, với hương thơm nhẹ nhàng, bạn sẽ luôn được tận hưởng cảm giác trang phục thơm ngát suốt cả ngày dài. Sản phẩm dùng những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt về phân hủy sinh học và hiệu quả. 

Từ đây, bạn không còn bắt buộc lo lắng vải vóc bị phai màu sau khi giặt nữa, đầy niệm tin tỏa sáng với những trang phục được giữ màu bền bỉ theo thời gian và tỏa hương thơm ngát. 

Trên đây là 5 cách xử lý vải vóc bị ra màu siêu đơn faken, dễ vận hành mà đem lại hiệu quả cao. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng Trumgiatla để tích lũy nhiều biện pháp có ích cho mình và gia đình nhé!

Xem thêm:

  • bí quyết giữ màu quần jean

  • giải pháp tẩy mốc vải vóc màu

  • Thuốc tẩy trang phục màu

  • bí quyết giặt quần jean không ra màu

  • biện pháp giặt vải vóc

  • biện pháp tẩy vải vóc lem màu khi giặt

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.