Bạn có thể có một số trang bị bằng đồng, đồng thau hoặc pewter khác nhau trong nhà – chủ yếu thứ từ chậu đến thùng đựng đồ, đồ trang sức đến khóa thắt lưng và tiền xu cho đến chân nến. biện pháp nào giúp bạn dọn dẹp, đánh bóng đồ đồng và đồ kim cái khác này?

Bạn có thể mua thấy chất tẩy rửa kim chiếc chuyên dụng có thể được dùng để dọn dẹp đồng, thau và pewter – chỉ cần đọc nhãn trên các thứ này để mua chiếc thấp nhất cho bạn là được. Hãy nhớ rằng bạn bắt buộc cẩn thận khi khiến cho sạch bất kỳ món đồ cổ hoặc có giá trị nào và bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nhờ cao thủ tư vấn trong t ình huống này. bên cạnh ra, bạn cũng có thể khiến sạch các kim chiếc này bằng cách dùng các đồ vật tẩy rửa khác.

1. biện pháp dọn dẹp đồ đồng

đồ vật bằng đồng có độ bền cao và nhìn sang trọng, đồng không chỉ được dùng cho mục đích gia dụng mà còn tiêu dùng để trang trí. Dụng cụ nấu ăn bằng đồng có khả năng dẫn nhiệt đề nghị chăng, cho phép bạn khiến cho nóng sản phẩmc ăn nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời đồ trang sức bằng đồng trông cực kỳ sang trọng.

Mặc dù đồng bị xỉn màu theo thời gian, nhưng bạn đông đảo có thể trả lại các thiết bị bằng đồng về độ sáng bóng ban đầu tại nhà. Dưới đây là một số bí quyết thấp nhất để dọn dẹp, khiến trắng chảo đồng hay tẩy gỉ đồ đồng và các trang bị bằng đồng khác:

  • Có bán các sản phẩm công nghệ dọn dẹp đồ đồng thương mại tại các liên hệ – khi tiêu dùng, hãy đảm bảo tuân theo các chỉ dẫn và hướng dẫn an toàn trên nhãn

  • dọn dẹp và khiến cho sạch đồ đồng bằng chanh là một bí quyết hay. Bạn chỉ cần cho một ít muối (tốt nhất là muối biển hoặc muối thô) lên nửa quả chanh, sau đó tiêu dùng chanh để chà bề mặt đồng. Chất tẩy rửa ăn mòn nhẹ này sẽ nhanh chóng tạo cho đồng của bạn sáng trở lại. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm sau đó là được.

  • Để có mặt trên thị trường đồ vật bằng đồng sáng bóng, hãy chà nó sở hữu hỗn hợp bột mì, muối thô và giấm, sau đó tiêu dùng vải mềm đánh bóng.

  • Cũng có thể đánh bóng đồng bằng một tờ báo vò thành một quả bóng nhỏ – cách lâu đời mà ông bà ta thường tiêu dùng để lau cửa sổ.

  • Bạn cũng có thể dọn dẹp đồng bằng tương cà chua! Giấm trong nước sốt sẽ giúp khiến sạch đồng. Sau đó, bạn thoa một lớp tương cà dày lên lắp thêm và để trong vài phút, sau đó rửa sạch sở hữu nước.

2. cách dọn dẹp thiếc Pewter

Pewter là một hợp kim được khiến cho rất nhiều từ thiếc (cùng sở hữu đồng, antimon và một lượng nhỏ các kim dòng khác). Kim loại này thường được dùng để lúcến cho thùng đựng đồ, ly cốc, đồ trang trí, bát và bình, cũng như các đồ gia dụng khác.

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng sắm một máy lúcến cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một sản phẩm công nghệ không có mã QR không?

Để lúcến cho sạch pewter, bạn lúcến cho cho việc các bước sau:

  • Vì thiếc hiện đại không bị xỉn màu đề nghị rất dễ bảo trì. Tuy nhiên, pewter cổ có thể đựng chì và do đó có thể lúcến cho cho xỉn màu

  • Bạn có thể rửa chén nhà bếp bằng pewter – như thùng đựng đồ – bằng nước rửa và nước ấm

  • Sau lúc giặt, hãy lau khô kỹ sản phẩm pewter bằng vải mềm

  • không đề nghị rửa sạch bồn nước, cốc và bát bằng thủy tinh bằng lắp thêm rửa bát, vì điều này có thể lúcến cho hỏng kim loại. bên cạnh ra, giảm thiểu chà rửa hàng hóa bằng pewter quá mạnh hoặc sử dụng các lắp thêm mài mòn, vì điều này cũng có thể gây hư hỏng và trầy xước hàng hóa của bạn.

3. bí quyết dọn dẹp hợp kim của đồng (đồng thau)

Giống như pewter, đồng thau cũng là một hợp kim. Đồng thau được lúcến từ đồng và kẽm, và được sử dụng để lúcến cho nhiều máy khác nhau – đại khái thứ từ tay nắm cửa cho đến nhạc cụ!

Dưới đây là một số biện pháp lúcến cho cho sạch và đánh bóng các trang bị đồ đồng mà bạn có thể áp dụng:

  • thứ 1, hãy thử giặt đồ bằng đồng thau sở hữu nước giặt và nước ấm. ko chà quá mạnh – bạn có thể lúcến xước đồng

  • Giống như đồng, đồng thau cũng sẽ phản ứng tốt với tương cà chua! Thoa tương cà vào thau và rửa sạch sau lúc để ít nhất một giờ – bạn sẽ có thể thấy sự khác biệt

  • Bạn cũng có thể lúcến cho sạch thau bằng cách chanh và muối được mô tả ở trên

  • Một lần nữa, ko sử dụng những sản phẩm mài mòn lúc lúcến cho sạch những máy bằng đồng thau, vì bạn có thể khiến hỏng bề mặt.

Trên đây là biện pháp để bạn có thể dễ dàng làm sạch và dọn dẹp đồ đồng đơn faken mà Trumgiatla gửi đến bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Trumgiatla để đón đọc những thông tin bổ ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

>>> Xem thêm:

  • biện pháp Giữ Đồ Đồng Sáng Bóng dài lâu

  • Làm sao để đồ đồng ko bị oxy hóa, gỉ sét?

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.