Giặt tranh sau khi thêu xong có bị hư hại không?

Tranh thêu từ lâu đã biến thành vật trang trí cho ngôi nhà của nhiều gia đình. Nhiều chị em cũng tập tành thêu tranh trong thời gian rảnh rỗi. Nhưng sau khi thêu xong, bạn thường bỏ qua khâu giặt giũ vì nghĩ đường chỉ có thể bị sút, giãn, mất đi vẻ đẹp vốn có. Vậy thực hư thế nào? Có buộc bắt buộc giặt tranh sau khi thêu xong?

Câu trả lời là có. Bạn có thể thấy rằng, sau khi khiến cho việc giai đoạn thêu tranh thì tác phẩm có thể bị dính bụi bẩn, vết kẻ mực. Sau một thời gian, tranh của bạn có thể bị loang lổ, hoen ố, gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, giả dụ bạn để tranh thêu trong lồng kính để trang trí nhà cửa thì việc giặt tranh sau khi thêu là rất cần bắt buộc có. Tuy nhiên, giặt tranh thêu không đơn kém chất lượngn như giặt đồ bình thường. Cùng tham khảo cách giặt tranh thêu trong mục tiếp theo nhé!

biện pháp giặt tranh thêu 

Nguyên lý cơ bản trước khi giặt tranh thêu là bạn nên khiến cho sao cho chỉ bền màu và không bị bung ra. Hãy lúcến cho cho cho cho theo các bước trong bí quyết giặt tranh thêu ngay sau đây để nắm cho mình một tác phẩm hoàn hảo.

Bước 1: Ngâm nước

Bạn bắt buộc lưu ý chỉ tiêu dùng nước lạnh để giặt tranh thêu vì lúcến cho Bởi vậy chỉ thêu mới bền, không bị mục và bạc màu. Nhúng tranh thêu vào nước nhiều lần để nước thấm đều các sợi vải và sợi chỉ.

Bước 2: Tiến hành giặt

Bạn tiêu dùng dầu gội đầu hoặc nước giặt cho trẻ sơ sinh pha loãng vào nước và bỏ tranh thêu ngâm trong vòng 1 giờ. đề nghị tránh các dòng bột có tính tẩy mạnh hay nước lúcến mềm vải. Đây là lưu ý rất thiết yếu trong biện pháp giặt tranh thêu. Sau lúc ngâm, bạn dùng tay khoa nhẹ nhàng các chỗ còn chưa sạch. Chú ý hết sức nhẹ nhàng để không lúcến hư hỏng những chi tiết trên tranh. Sau đó bạn giũ sạch bằng nước lạnh.

những cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một đồ vật lúcến cho cho sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR rõ ràng trên bao bì hơn là một máy không có mã QR không?

Bước 3: lúcến khô

Hãy đặt bức tranh thêu lên một dòng khăn cotton khô màu trắng. Cho mặt thêu lên phía trên và cuộn tròn khăn lại. Bạn lúcến cho việc liên tục quá trình trên, thay khăn khác rồi cuộn lại và ấn nhẹ để nước ra khăn. Sau lúc thấy tranh thêu đã không còn sũng nước, bạn hãy đem phơi trong bóng râm. 

Bước 4: Là phẳng

lúc thấy tranh khô khoảng 80%, bạn hãy đem đi ủi. Vì trường hợp khô hẳn, triển khai việc ủi sẽ không đạt hiệu quả cao như lúc tranh còn ẩm. biện pháp làm đơn kém chất lượngn như sau. Hãy úp tranh thêu lên một dòng khăn khô và dùng bàn ủi ở nhiệt độ rẻ ủi vào mặt trái của tranh. Giữ bàn ủi chuyển động, ủi qua ủi lại một vài lần cho đến lúc tranh phẳng thì thôi. Nếu bạn chưa thể lồng khung cho tranh thêu chữ thập ngay lúc đó, để bảo quản tranh, hãy cuộn tròn và bọc bên ngoại trừ bằng một tờ giấy sạch. 

Một số lưu ý lúc giặt tranh thêu

Không giống như những chất liệu vải khác, bạn cần biết biện pháp giặt tranh thêu chu đáo, cẩn thận. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giặt và bảo vệ tranh thêu đúng chuẩn:

  • Không dùng bàn chải để cọ vì sẽ làm bục chỉ và mất độ bóng của tranh.

  • Không buộc phải vò và vắt. Điều này làm sợi vải bị co kéo và biến dạng lúcến những mũi thêu, họa tiết sẽ không còn cân đối và làm tổng thể bức tranh không còn logic.

  • Không phơi tranh bên cạnh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể gây bạc màu chỉ, vải. 

Tranh thêu yêu cầu được giặt sạch sẽ trước lúc trưng bày để bảo quản, giữ gìn độ sáng đẹp. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hỗ trợ cho đơn vị trong giải pháp giặt tranh thêu đúng chuẩn. Chúc bạn làm việc thành công và đừng quên theo dõi Trumgiatla để có thêm nhiều kiến vật dụngc khác cho gia đình nhé!