1. Bánh chưng ngũ sắc trang trí ngày Tết

Từ trước đến nay, đông đảo người đã quá quen thuộc sở hữu sắc xanh của bánh chưng, mỗi lúc nói đến dòng bánh này, ai ai cũng nhớ đến câu đối quen thuộc “bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ”. Thế nhưng, ngoại trừ bánh chưng truyền thống có màu xanh đặc trưng, bánh chưng ngũ sắc cũng là ý tưởng tối ưu. Bởi không chỉ vẻ ko kể bắt mắt, bánh chưng ngũ sắc còn tượng trưng cho ngũ hành – kim, thủy, mộc, hỏa, thổ.

Trang trí bánh chưng ngày Tết theo kiểu này, bạn có thể thưởng sản phẩm công nghệc tận năm hương vị độc đáo khác nhau chỉ gói gọn trong một chiếc bánh chưng. Đơn cử như màu đỏ của gấc, màu xanh của lá riềng xay hay lá dong, cả màu vàng và màu tím từ nếp cẩm.

2. Tỉa dòng hoa trang trí bánh chưng ngày Tết

quanh đó kiểu trang trí bánh chưng ngũ sắc, bạn có thể trổ tài khéo tay của mình bằng biện pháp tỉa một vài bông hoa từ các cái quả khác nhau để bày trí cho món ăn thêm cá tính và lôi kéo.

Tỉa hoa từ cà rốt trang trí bánh chưng

  • Trước hết bạn cần mua cho mình một củ cà rốt vừa đề nghị, gọt vỏ, rửa sạch sau đó dùng dao bào ngang bề mặt của cà rốt thành các lát mỏng. 

  • Chuẩn bị sẵn một tô giấm đường, cà rốt bào xong thì cho vào ngâm trong khoảng 30 phút. 

  • quy trình này sẽ giúp cho cà rốt mềm hơn, thuận tiện hơn lúc tạo hình hoa. 

  • Tiếp theo, bạn tiêu tiêu dùng một lát cà rốt cuộn lại thật nhỏ để tạo nhị hoa.

  • Cuối cùng, bạn lần lượt xếp các cánh hoa bao bọc kế bên để tạo thành bông hoa, tiêu tiêu dùng tăm để cố định bên dưới. 

  • Chỉ có một vài bước đơn nháin, bạn đã có thể biến tấu một củ cà rốt thành bông hoa rực rỡ xinh xắn trang trí món bánh chưng rồi.

Tỉa hoa bằng cà chua

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng chọn một lắp thêm lúcến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân biệt trên bao bì hơn là một thứ không có mã QR không?

kế bên cà rốt, cà chua cũng là chiếc quả có màu sắc rất lạ lùng, đam mê lúc sử dụng để trang trí bánh chưng ngày Tết. Để tạo hình hoa hồng từ cà chua, bạn cần lúcến cho việc các bước như sau:

  • Chỉ cần cắt một lát mỏng hình tròn ở phần chóp cà chua, nhưng không cắt đứt hẳn mà chừa ra khoảng 1cm, sau đó tiêu sử dụng dao gọt quanh phần vỏ của cà chua. 

  • lúc đã có được độ dài ưng ý, bạn tiêu dùng đoạn vỏ cà chua vừa nãy cuộc tròn lại và dùng phần chóp bên trên để lúcến cho đế. 

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm biện pháp tạo hình cà chua thành hoa sen, biện pháp này thì đơn kém chất lượngn hơn. Bạn chỉ cần cắt quả cà chua thành 6 phần bằng nhau rồi tách từng cánh hoa ra là xong. Để tạo thêm điểm nhấn cho hoa, bạn có thể hợp lại thành một thêm một ít dưa leo hay rau mùi để tạo phần lá cho hoa. 

3. Mẹo luộc bánh chưng có màu xanh ngẫu nhiên

không tính việc trang trí, tô điểm thêm cho bánh chưng ngày Tết thì bí quyết luộc bánh, chuẩn bị nguyên liệu để giữ cho bánh chưng có được màu xanh ngẫu nhiên cũng cực kỳ rất nhu cầu cần bắt buộc có. Bỏ túi ngay các bí quyết dưới đây nhé!

  • Ngâm nếp bằng nước tro: Theo thử khám phá ông bà ta truyền lại, nếp được ngâm qua nước tro trước lúc nấu giúp giữ được màu xanh của bánh chưng. Bởi trong nước tro có tính kiềm nhẹ bắt buộc sẽ tăng độ kiềm trong nếp, lúcến cho nếp có màu trong hơn và tạo màu xanh ngọc bích rất đẹp mắt.

  • Ngâm bằng nước lá riềng: Sau khi đã ngâm qua nước tro, bạn đem phần nếp mới đây trộn cùng mang nước lá riềng. Lá riềng hái vào rửa thật sạch, cắt nhỏ rồi cho vào cối giã nhuyễn, sau đó chắt lấy nước. giai đoạn này tạo cho bánh chưng không chỉ có màu xanh tươi phong bí quyết mà còn tạo mùi thơm đặc trưng của lá riềng.

  • Dùng nước chanh: ví như bạn không chuẩn bị được nước tro thì cũng có thể sử dụng một dòng nguyên liệu vô cùng đơn kém chất lượngn ngay trong căn bếp của mình – chanh. Vắt một ít nước cốt chanh vào nếp trước khi gói, bánh sẽ nhanh chín hơn và có màu xanh mướt trông thu hút hơn.

  • Gói bánh bằng lá dong: sắm lá dong có độ lớn vừa đề nghị, ko quá to cũng ko quá nhỏ. Lá có màu xanh đậm, bóng , ko sâu hại, ko già quá cũng ko non quá. Việc lựa tậu lá dong cũng ảnh hưởng tất cả đến màu sắc và hương vị của bánh chưng. 

  • Luộc bằng nồi tôn (nồi tole): Đây là dòng nồi đặc trưng có khả năng tạo môi trường kiềm. Bánh chưng được nấu trong môi trường kiềm sẽ giúp giữ được màu xanh tự nhiên đặc trưng của lá dong.

4. bí quyết cắt bánh chưng đẹp mắt

thường thì, để có thể chia bánh chưng thành các miếng đều nhau, ko bị dính mà lại đơn kém chất lượngn, đại khái người thường dùng luôn dây lạt dùng để gói bánh chưng. 

  • Đầu tiên, bạn bóc hết phần lá của một mặt bánh, mặt còn lại vẫn giữ nguyên, để dây lạt sang bên cạnh.

  • Phần lạt dùng để gói bánh, chọn một sợi to nhất rồi tước ra khiến cho bốn, gồm hai sợi to và hai sợi nhỏ. 

  • Dùng dây lạt vừa tước xếp thành hình chéo trên mặt bánh, kéo hai đầu sợi lạt từ hai góc bên này sang đầu góc bên kia, hai sợi còn lại đặt hình thành hình chữ thập ở phần trống còn lại và thực hành tương tự như trên. Khi nào bánh được chia thành tám phần bằng nhau như hình cánh rẻ quạt là đúng. 

  • Lấy một dòng đĩa sạch đặt lên mặt bánh đã bóc được bóc vỏ và đặt dây, đồng thời lật ngược lại để tiếp tục bóc mặt sau.

  • Sau đó, bạn bóc hết phần lá dong còn lại và dùng lạt đã xếp sẵn bắt đầu cắt bánh. Cầm chéo hai đầu ở mỗi sợi lạt rồi kéo từ từ cắt qua thân bánh, dây nào to thì dùng dây đó để cắt trước, triển khai tương tự có những sợi còn lại.

Trên đây là một vài mẹo đơn faken để trang trí bánh chưng ngày Tết mà Trumgiatla đã chia sẻ. Hy vọng những bạn có thể đón một mùa Tết an lành bên gia đình và bạn bè của mình nhé!

>>> Xem thêm:

  • Hướng dẫn biện pháp nấu bánh chưng và biện pháp để bánh chưng xanh cá tính

  • 7 Sai lầm khi bảo quản bánh chưng bạn thường hay mắc phải

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.