Mẹo dọn dẹp nhà bếp 1: Chuẩn bị toàn bộ thứ trước lúc dọn dẹp

Nghe có vẻ ngược lúc đề nghị dọn dẹp và dọn dẹp nhà bếp sạch sẽ bóng loáng trước lúc bắt đầu nấu ăn, nhưng nó thực sự là nháii pháp hay giúp bạn tiết kiệm chi phí ngân sách chi phí ngân sách thời gian. Chuẩn bị bằng bí quyết nào? Hãy đảm bảo rằng thùng đựng sản phẩmc ăn hay túi đựng rác sẵn sàng ở gần bạn để không còn rơi vãi vỏ rau củ hay bất cứ thứ gì trên thớt, trên bề mặt bếp.

Và ngoại trừ ra, việc duy trì sự ngăn nắp trong suốt thủ tục lúcến cho cho cho bếp lắp thêmc ăn là thói quen để chẳng hề tốn nhiều công sức dọn dẹp đống hỗn độn sau lúc nấu ăn.

Mẹo 2: Tận dụng thiết bị rửa bát 

các năm mới đây, các bà nội trợ đã dần fakem được nhiều gánh nặng việc nhà nhờ vào sự xây dựng thương hiệu của thiết bị thứ rửa bát. không chỉ giúp bạn dọn dẹp chén bát, giả dụ bạn có thể tận dụng nó, chắc hẳn cứng cáp bạn sẽ chưa buộc nên than thở vì căn bếp bừa bộn nữa.

Để Trumgiatla mách cho đơn vị một mẹo nhỏ, hãy đổ hết nước trong đồ vật công nghệ rửa bát trước lúc bạn bắt đầu nấu ăn và xếp chồng các sản phẩm công nghệ lúcến cho bếp bẩn vào đó trong lúc nấu nướng. Điều này sẽ giúp giữ cho bề mặt công việc của bạn không bị lộn xộn và cũng đồng nghĩa sở hữu việc kém chất lượngm bớt công việc bắt buộc lúcến cho sau bữa tối.

Thử nghĩ xem, sau khi ăn no, ai cũng lười để dọn dẹp và cảm thấy rất phiền khi nên thu gom bãi chiến trường, nhặt dòng chén, dĩa, xoong nồi,.. khắp nơi để cho vào thiết bị rửa bát đúng không nào? Lưu ý nhớ kiểm tra hướng dẫn khi bằng thiết bị rửa bát.

Mẹo dọn dẹp nhà bếp 3: Ngâm chén bát mang xà phòng trước khi rửa

giả dụ nhà bạn không có trang bị rửa bát và bắt buộc rửa bằng tay, đây chính là mẹo vặt dành cho bạn: 

  • Đổ đầy nước xà phòng nóng vào bát trước khi bắt đầu nấu ăn. 

  • Hãy rửa sạch các sản phẩm đã tiêu sử dụng xong trong lúc nấu và để các món đồ cuối cùng ngâm nước để chúng dễ dàng khiến sạch hơn sau bữa tối. 

các cuộc thăm dò

Bạn có khả năng mua một sản phẩm công nghệ khiến sạch hoặc giặt đồ nào đó có mã QR phân minh trên bao bì hơn là một thiết bị không có mã QR không?

Mẹo 4: Ném bỏ rác thải và các thứ không sự cần dùng

  • Sau khi gọt vỏ một củ cà rốt? Vứt thẳng vỏ vào thùng rác thực phẩm. 

  • Dùng xong một lon đồ hộp? Rửa sạch và thả vào thùng tái chế. 

  • Bạn đã dùng n ửa chai coca để khiến món ăn? Lấy một chiếc ly ra khỏi tủ (có thể không giúp bạn khiến cho sạch nhưng bạn có thể uống nó một bí quyết ngon lành trước khi hết gas).

Mẹo dọn dẹp nhà bếp 5: xếp đặt tủ bếp ngăn nắp có tổ chức

ngăn nắp khi bạn nấu ăn là quy tắc cần ưu tiên hàng đầu. Sẽ không quá khó để công việc, bạn có thể tham khảo một số ví dụ của bên tôi:

  • ví như bạn chỉ sử dụng một nửa thực phẩm/đồ hộp/món ăn thì hãy đậy kín và chứa ngay vào vào tủ lạnh. 

  • Đặt lại giấy bạc trong ngăn kéo khi bạn đã dùng xong

  • Bỏ các hũ gia vị, các chiếc thảo mộc và các dòng nui, mì ống trở lại tủ đúng vị trí ban đầu. 

Điều này không chỉ giúp bạn khỏi vất vả dọn dẹp thời gian sắp tới mà còn tránh khiến cho cho cho hỏng thực phẩm, đồ vật bếp của mình.

Mẹo 6: không để vết bẩn bám lâu

Đây là chìa nặng nềa để giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ trong khi nấu ăn. giả dụ bạn khiến đổ thứ gì đó, dù vết bẩn nhỏ, hãy lau nó ngay mau chóng. Bởi theo nhiều thử khám phá, công việc sạch nước sốt pho mát, tương sốt, dầu mỡ còn ấm dễ dàng hơn cực kỳ nhiều phân tích việc bắt buộc cạo và lau chùi sau một thời gian.

Mẹo dọn dẹp nhà bếp 7: Lựa sắm thiết bị mê mê thích

Nâng cấp lò nướng của bạn? giả dụ tài chính của bạn cho phép, hãy sắm lò nướng tự khiến sạch. kiên cố, thiết bị bếp có hoàn hảo đến đâu cũng không thể thay thế đầy đủ công việc của bạn, nhưng chúng kiên cố chắn giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn cực kỳ nhiều. Tự hào biết bao trường hợp bạn bè biết bạn đang dùng một chiếc lò lý tưởng đúng không? giả dụ bạn chưa sẵn sàng nâng cấp, mời bạn chọn hiểu thêm một số thủ thuật làm sạch lò nướng bằng giấm và baking soda của bên tôi.

Mẹo 8: Lau sạch các bề mặt bếp

các bề mặt thực hành sẽ dễ dàng lau sạch hơn đa phần có các loại dung dịch dọn dẹp bếp. bởi thế, trong khi bữa ăn tối được đa số người bưng bê và dọn lên bàn ăn, bạn có thể tận dụng thời gian để xịt rửa bếp và bề mặt bếp. Mỗi người một việc, sẽ kém chất lượngm nhiều áp lực cho người dọn dẹp nhà bếp sau đó.

Mẹo dọn dẹp nhà bếp 9: Tự làm sạch vết bẩn cứng đầu bên trong thiết bị xay sinh tố

trang bị xay sinh tố là một vật dụng thường được sử dụng trong nhà bếp nhưng không ai thích dọn dẹp chúng bởi những hạt li ti thường bám và khó chùi rửa. Bây giờ, Trumgiatla sẽ chia sẻ đến bạn một mẹo nhỏ: đổ một cốc nước vào thiết bị xay sinh tố và thêm một vài giọt nước rửa. Bật nắp lại và bật đồ vật xay trong vài giây. Sau đó, chỉ cần dọn sạch đống rác và rửa sạch là hoàn tất. Công cuộc rửa thiết bị xay sinh tố có phải đã nhẹ nhàng và lập tức hơn cực kỳ nhiều rồi đúng không?

Mẹo 10: Không vội vã

toàn bộ chúng ta đôi khi có xu hướng nấu ăn vội vã, đặc biệt là khi các thành viên trong gia đình đang than vãn về việc họ đang đói đến mức nào. Nhưng khi áp lực thời gian đè năng khiến cho bạn hấp tấp sẽ tăng khả năng đổ vỡ, làm rớt sản phẩm công nghệc ăn, đổ chất lỏng xuống sàn,…. bởi vậy, hãy hít thở sâu, đóng cửa bếp, mở đài để át đi những lời phàn nàn và chậm rãi nấu nướng. Mọi thứ sẽ ổn cả thôi!

giả dụ bạn thử áp dụng những thủ thuật dọn dẹp, dọn dẹp nhà bếp của bên tôi ở trên, kiên cố bạn sẽ an toàn được cả khối thời gian và năng lượng dành cho nhiều hoạt động khác. Hãy trở đề nghị bà nội trợ hiện đại biết áp dụng những mẹo vặt thế giới và biến việc nhà trở thành nháin đơn hơn nhé!

>>> Xem thêm:

  • Các bước dọn dẹp nhà cửa nhanh và hiệu quả

  • Tại sao luôn đề nghị lau chùi và dọn dẹp bếp mỗi ngày?